Khuyến mãi Khuyến mãi
Whey isolate là gì? Top 6 whey protein isolate tốt nhất

Whey isolate là gì? Top 6 whey protein isolate tốt nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN WHEY TỐT
Th 2 10/07/2023
Nội dung bài viết

Whey là lựa chọn tối ưu để bổ sung protein trong quá trình luyện tập của các gymer (bodybuilder). Tuy nhiên, bột whey protein cũng phân thành nhiều loại, chứa tỷ lệ lactose, carbs và chất béo khác nhau. Trong đó, dòng whey isolate hiện rất được ưa chuộng nhờ độ tinh khiết cao.

Vậy whey isolate là gì? Khác biệt như thế nào so với whey protein concentrate? Cùng Whey Tốt tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!

Whey protein isolate là gì?

Whey isolate là loại whey tinh khiết có hàm lượng protein lên đến 90%, được lọc bỏ hầu hết tạp chất như tinh bột, chất béo, lactose,… Do đó, whey protein isolate rất tốt đối với quá trình tăng cơ giảm mỡ của những người tập thể hình, vận động viên. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn tối ưu đối với những người không thể dung nạp lactose.

>>>Xem thêm: Top 7 thanh protein bar thơm ngon, giá tốt dành cho người tập gym

Whey protein isolate là gì

Lợi ích của whey protein isolate

Whey protein isolate mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập gym và luyện tập thể thao. Cụ thể:

  • Whey protein isolate được xem là nguồn cung cấp protein tinh khiết và cao cấp, hỗ trợ xây dựng và phục hồi cơ bắp hiệu quả dành cho các gymer (bodybuilder) hoặc người muốn duy trì vóc dáng khỏe đẹp.

  • Nhờ chứa nhiều chuỗi axit amin phân nhánh, whey protein isolate còn góp phần rất lớn trong việc phục hồi, phát triển và duy trì mô tế bào cơ. Đồng thời, hỗ trợ giảm tình trạng đau nhức cơ sau quá trình luyện tập.

  • Đối với những người cần bổ sung lượng đạm cao, whey protein isolate sẽ là nguồn cung cấp nhanh chóng và hiệu quả, giúp duy trì ổn định các bó cơ.

  • Whey protein isolate cũng là giải pháp bổ sung protein có nguồn gốc từ sữa tối ưu cho những người bị dị ứng hoặc không dung nạp được lactose.

>>>Xem thêm: Cách pha whey protein thơm ngon, hỗ trợ tăng cân giảm mỡ hiệu quả

Phân biệt whey protein isolate và whey protein concentrate

Để giúp bạn hiểu rõ hơn whey protein isolate là gì và tại sao lại có mức giá cao hơn so với các loại whey hiện có trên thị trường, hãy thử so sánh whey protein isolate và whey protein concentrate - hai loại phổ biến nhất hiện nay: 

Phân biệt whey protein isolate và whey protein concentrate

Điểm giống nhau

Cả whey protein isolate và whey protein concentrate đều có điểm chung nhất chính là nguồn gốc từ sữa. Sau khi được tinh lọc để loại bỏ các tạp chất và một số thành phần khác để tăng hàm lượng protein, sản phẩm sẽ được cô đặc và sấy khô thành dạng bột. 

Vì vậy, whey protein isolate và whey protein concentrate đều có các loại axit amin giống nhau, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

Điểm khác nhau

Do quá trình xử lý khác nhau nên whey protein isolate và whey protein concentrate vẫn có những điểm khác biệt nhất định. Hãy cùng so sánh hàm lượng protein trong mỗi muỗng WPI và WPC:

 

Whey protein isolate

Whey protein concentrate

Xử lý tạp chất

Kỹ hơn

Ít hơn

Hàm lượng protein

23 gram

18 gram

Carbs

1 gram

3,5 gram

Chất béo

0 gram

1,5 gram

Lactose

Lên đến 1 gram

Lên đến 3,5 gram

Giá cả

Cao hơn

Thấp hơn

Chi tiết hơn, hàm lượng protein trong whey isolate có thể lên đến 90% trọng lượng. Trong khi đó, whey protein concentrate sẽ chứa khoảng 25 - 89% protein trong mỗi muỗng, còn lại là chất béo và carbohydrate… 

Ngoài ra, hàm lượng đường sữa có trong whey protein isolate cũng thấp hơn đáng kể so với whey protein concentrate, rất phù hợp với những người không dung nạp được lactose. 

Cuối cùng, do mức độ tinh khiết cao hơn nên giá whey protein isolate cũng sẽ đắt hơn so với whey protein concentrate.

Nên dùng whey protein isolate hay whey protein concentrate?

Nếu đã hiểu whey isolate là gì, bạn có thể thấy whey protein isolate và whey protein concentrate đều mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Nếu bạn đang xây dựng chế độ ăn hạn chế lactose, chất béo hoặc carbohydrate, bạn có thể sử dụng whey protein isolate. Tuy nhiên chi phí cho sản phẩm này thường sẽ cao hơn so với mặt bằng chung.

Ngược lại, nếu mục đích của bạn là bổ sung đủ lượng protein cần thiết mỗi ngày, không áp dụng chế độ ăn quá nghiêm ngặt thì whey protein concentrate sẽ là lựa chọn tối ưu, góp phần tiết kiệm chi phí đáng kể cho bạn.

Xem thêm:

Phân biệt whey isolate và whey hydrolyzed

Whey isolate và whey hydrolyzed đều trải qua quá trình lọc bỏ tạp chất kỹ càng, mang đến nguồn protein chất lượng. Công dụng chính của hai loại whey này là hỗ trợ tăng hiệu suất tập luyện, thúc đẩy quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp. Đồng thời, những người không có khả năng dung nạp lactose đều có thể sử dụng whey isolate và whey hydrolyzed.

Điểm khác biệt duy nhất của whey isolate và whey hydrolyzed chính là hàm lượng protein tinh khiết có trong mỗi loại. Trong khi whey isolate chứa đến 90% protein thì whey hydrolyzed có 90 - 95% khối lượng alf protein chất lượng cao. Do đó, giá thành của các sản phẩm whey hydrolyzed cao nhất trong các loại whey hiện nay.

Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn sử dụng whey isolate hoặc whey hydrolyzed. Bởi vì 2 loại whey này không có quá nhiều khác biệt và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Top 6 whey protein isolate tốt nhất hiện nay

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi whey isolate là gì, hẳn bạn sẽ rất băn khoăn không biết đâu là sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất cho mình. Tham khảo ngay top 6 whey protein isolate tốt nhất hiện nay:

1. BPI Iso HD 100% Whey Isolate

Thương hiệu

BPI Sports

Xuất xứ

Mỹ

Thành phần chính

100% whey isolate | 25g protein | 4g glutamine | 5.5g BCAAs

Giá

1,790,000 đồng (5lbs - 69 servings)

Mỗi serving BPI Iso HD chứa 25g protein có nguồn từ 100% whey protein isolate, mang đến sản phẩm tăng cơ vượt trội cho các gymer (bodybuilder). Bảng thành phần chứa 4g glutamine mang đến công dụng giảm đau nhức cơ bắp sau buổi tập cường độ cao.

Đặc biệt, sản phẩm có mức giá khá tốt, phù hợp cho cả các bạn học sinh sinh viên, chỉ với hơn 25,000 đồng cho mỗi lần sử dụng.

>>>Có thể bạn quan tâm: Top 10 whey protein giá rẻ, tăng cơ giảm mỡ hiệu quả cho sinh viên

BPI Iso HD 100% Whey Isolate

2. Applied Nutrition ISO XP Whey Protein Isolate

Thương hiệu

Applied Nutrition

Xuất xứ

Anh

Thành phần chính

22.5g Protein | 5.3g BCAAs | 4.5g Glutamine | 0g Carbs

Giá

1,950,000 đồng (1.8 Kg - 72 Servings)

*Trên đây là mức giá tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi theo thời điểm mua hàng

Applied Nutrition ISO XP - whey protein isolate tốt nhất hiện nay

Applied Nutrition ISO XP có hàm lượng protein lên đến 90%, nguồn protein được lấy từ 100% bò ăn cỏ đạt chuẩn châu Âu. Đồng thời, sản phẩm có ít chất phụ gia, giữ được sự tinh khiết và hàm lượng dinh dưỡng cao. Vị ngọt của ISO XP không quá đậm, dễ uống và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. 

Bên cạnh đó, Applied Nutrition ISO XP còn chứa BCAA và glutamine giúp kích thích sự phát triển và phục hồi của cơ bắp, giảm tình trạng đau mỏi và dị hóa cơ.

3. Perfect Diesel NewZealand Whey Isolate

Thương hiệu

Perfect Sports

Xuất xứ

Canada

Thành phần chính

26g+ Protein | 0g Fat/Carbs | 13g EAAs | 7g BCAAs

Giá

2,270,000 đồng (5lbs)

*Trên đây là mức giá tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi theo thời điểm mua hàng

Perfect Diesel NewZealand - whey protein isolate phổ biến

Diesel NewZealand Whey Isolate là dòng whey isolate tinh khiết, chất lượng, được sản xuất bởi Perfect Sport - thương hiệu thực phẩm bổ sung nổi tiếng đến từ Canada. Mỗi serving (30g) sẽ cung cấp cho bạn 27g protein (26g đối với vị chocolate), hầu như loại bỏ được các tạp chất, không carbs hay chất béo. Điều này sẽ giúp các vận động viên, gymer (bodybuilder) phát triển cơ bắp, hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả.

Ngoài ra, Diesel NewZealand Whey Isolate sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên (stevia), đảm bảo không chứa calo, không làm tăng đường huyết. Sản phẩm có 4 vị thơm ngon để bạn lựa chọn: Banana, strawberry, milk chocolate, triple rich chocolate.

>>>Xem thêm: Uống whey nổi mụn không? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

4. PVL ISO Gold Premium Whey Protein With Probiotic

Thương hiệu

PVL - Pure Vital Labs

Xuất xứ

Canada

Thành phần chính

27g Protein | 120 Calo | 6g BCAAs | 17g EAAs | 1g Sugar

Giá

2,150,000 đồng (5 Lbs - 2.27kg)

*Trên đây là mức giá tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi theo thời điểm mua hàng

PVL ISO Gold Premium - whey protein isolate chất lượng cao

PVL ISO Gold được đánh giá là một trong những dòng whey protein hàng đầu hiện nay, kết hợp giữa hai nguồn protein tinh khiết là whey protein isolate và whey protein hydrolyzed. Sản phẩm chứa đến 88% protein, không chứa chất độn, mang đến chất lượng tương xứng với giá thành. Đặc biệt, PVL ISO Gold còn được bổ sung hơn 1 tỷ lợi khuẩn Probiotic DE111 và enzyme lactase, phù hợp với những không dung nạp lactose. 

5. Mutant Iso Surge

Thương hiệu

Mutant

Xuất xứ

Canada

Thành phần chính

25g Protein | 5.5g BCAAs | 120 Calo | 1g Sugar

Giá

2,300,000 đồng (5 Lbs - 76 Servings)

*Trên đây là mức giá tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi theo thời điểm mua hàng

Mutant Iso Surge - whey protein isolate tinh khiết

Mutant Iso Surge là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 dòng whey protein isolate và hydrolysate. Sản phẩm đã được tinh chế loại bỏ lactose và lipid, giúp cơ thể hấp thu protein một cách nhanh chóng. Đặc biệt, mỗi muỗng Mutant Iso Surge cung cấp đến 25g protein, hỗ trợ tối ưu quá trình hình thành cơ bắp, phục hồi và cải thiện cơ sau mỗi lần tập luyện. Dòng whey này còn giúp giảm cân hiệu quả nhờ việc ức chế cơn thèm ăn, tăng cường trao đổi chất bên trong cơ thể.

6. Beyond Isolate Ultra Premium Whey Protein Isolate

Thương hiệu

Beyond Yourself

Xuất xứ

Canada

Thành phần chính

26g Protein | 1g Carbs | 1.5g Fat | 0g Sugar

Giá

1,990,000 đồng (5 Lbs - 75 Servings)

*Trên đây là mức giá tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi theo thời điểm mua hàng

Beyond Isolate Ultra Premium - whey protein isolate tăng cơ giảm mỡ

Beyond Isolate Ultra Premium là dòng whey protein isolate tinh khiết, hấp thụ nhanh và hoàn toàn không chứa dư lượng hormone và antibiotic (kháng sinh). Nhờ vậy, người dùng sẽ tránh được các tác dụng phụ như gây nóng, nổi mụn. Các thành phần dinh dưỡng nổi bật trong Beyond Isolate Ultra Premium là:

  • 26g protein, tỷ lệ protein đạt 86.7%: Hỗ trợ quá trình xây dựng, phát triển và phục hồi cơ bắp hiệu quả.

  • Lượng carbs và fat chỉ khoảng 1g: Giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ tốt hơn.

  • 0 đường, 0 lactose: Không gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, hoàn toàn phù hợp với những bạn không dung nạp được lactose. 

Ngoài 5 dòng whey protein isolate trên, bạn hãy liên hệ với Whey Tốt để được tư vấn thêm nhiều sản phẩm chất lượng khác. Whey Tốt là nhà cung cấp thực phẩm bổ sung và ăn kiêng chính hãng, uy tín nhất hiện nay. 

Mua whey protein isolate chính hãng giá tốt

Người dùng có thể lựa chọn hình thức mua hàng trực tuyến thông qua website, giao nhanh trong 2 giờ đối với khu vực nội thành TP. HCM. Whey Tốt hỗ trợ thanh toán bằng hình thức trả góp qua Fundiin với lãi suất 0%, giúp bạn yên tâm mua sắm với nhiều combo khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp 5 cửa hàng của Whey Tốt tại TP. HCM để được đội ngũ nhân viên tư vấn trực tiếp nhé.

Cách sử dụng whey protein isolate hiệu quả

Để việc mang lại hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên mỗi sản phẩm. Ngoài ra, thời điểm uống whey phù hợp cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm. Tùy thuộc vào mục đích của mỗi cá nhân, bạn có thể cân nhắc thời điểm sử dụng theo gợi ý dưới đây:

  • Giảm cân: Để tăng hiệu quả giảm cân, người dùng có thể sử dụng whey protein isolate như một bữa nhẹ giữa các bữa chính. Điều này giúp bạn duy trì cảm giác no, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

  • Xây dựng cơ bắp: Bạn nên dùng whey protein isolate trước khi ăn sáng hoặc sau khi luyện tập để bổ sung đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể.

  • Duy trì cơ bắp: Sử dụng khoảng 25 - 30 gam protein vào mỗi bữa sáng là cách lý tưởng để duy trì cơ bắp.

>>>Xem thêm: Cách pha whey protein thơm ngon, hỗ trợ tăng cân giảm mỡ hiệu quả

Vì sao whey protein isolate giá thành cao hơn?

Nếu đã hiểu rõ whey isolate là gì, bạn cũng sẽ thấy giá thành whey protein isolate thường cao hơn so với các dòng whey khác cũng là điều dễ hiểu. Để duy trì hàm lượng đạm tinh khiết ở mức cao nhất, bên cạnh nguồn nguyên liệu đảm bảo thì quá trình sản xuất cũng sẽ tốn nhiều công đoạn hơn. Điều này nhằm loại bỏ tạp chất cũng như các thành phần không cần thiết, mang lại giá trị dinh dưỡng và sinh học cao hơn. 

Ngoài ra, thương hiệu cũng là một trong những yếu tố tác động lớn đến giá thành. Những thương hiệu uy tín, chất lượng cao thường sẽ đi kèm với mức giá tương xứng.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi whey isolate là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các sản phẩm whey protein phù hợp, hãy liên hệ với Whey Tốt để được hỗ trợ.

Nội dung bài viết
HỆ THỐNG CỬA HÀNG WHEY TỐT

1 Cửa hàng quận 7

Số 92, Đường 85, P.Tân Quy, Q.7

Hotline: 0937 63 07 28

wheytotsg@gmail.com

8:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

2 Cửa hàng quận 10

Số 528, Đường Điện Biên Phủ, P.11, Q.10

Hotline: 0908 82 88 00

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

3 Cửa hàng quận 1

Số 81, Đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1

Hotline: 0908 47 05 05

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

4 Cửa hàng quận Bình Thạnh

Số 413, Đường Lê Quang Định, P.5, Q.Bình Thạnh

Hotline: 0908 84 34 34

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

5 Cửa hàng Thảo Điền

14C, Đường Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức

Hotline: 0908 85 24 24

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

Thu gọn