Khuyến mãi Khuyến mãi
1 muỗng whey bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng trong whey protein

1 muỗng whey bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng trong whey protein

CÔNG TY CỔ PHẦN WHEY TỐT
Th 2 10/07/2023
Nội dung bài viết

Whey protein là loại thực phẩm bổ sung phổ biến với người tập gym, tập thể thao. Vậy một muỗng whey bao nhiêu calo? Whey protein cung cấp dinh dưỡng gì cho cơ thể? Cùng Whey Tốt tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau đây!

1 muỗng whey bao nhiêu gam?

Mỗi sản phẩm whey protein khác nhau sẽ có định lượng khác nhau. Thông thường, 1 muỗng whey có trọng lượng khoảng 28 - 35g, thông tin chi tiết sẽ được hãng ghi trên bao bì tại phần serving size. Và 1 muỗng whey cũng tương đương với 1 serving, bạn chỉ cần lấy trọng lượng tổng chia cho số serving để biết được đáp án chính xác. 

Ngoài ra, bạn nên lưu ý rằng không phải trọng lượng mỗi muỗng whey càng nặng càng tốt. Thay vào đó, chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào nguồn protein, tỷ lệ protein càng cao càng hiệu quả.

>>>Xem thêm: Top 7 thanh protein bar thơm ngon, giá tốt dành cho người tập gym

1 muỗng whey bao nhiêu calo?

Với câu hỏi “1 muỗng whey bao nhiêu calo?”, câu trả lời là 100 - 150 calo/muỗng. Đây là lượng calo của whey khi pha với nước lọc. Nếu bạn pha bột với sữa tươi, xay sinh tố trái cây, hạt dinh dưỡng, lượng calo sẽ ở mức cao hơn.

Hầu hết lượng calo này đến từ protein trong whey. Với kết cấu mạch dài, các chuỗi protein có thời gian phân giải khá lâu ở trong dạ dày, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Trong quá trình này, hiệu ứng sinh nhiệt tỏa ra khá lớn, cần cơ thể sử dụng nhiều năng lượng. Vậy nên, hãy an tâm rằng lượng calo trong whey sẽ không khiến bạn tăng cân.

Thực tế, các sản phẩm whey đều được in hàm lượng calo lên bảng thành phần trên bao bì.  Bạn cần lưu ý hai thông tin: Serving Size: 1 scoop (trọng lượng/1 muỗng whey) và Amount Per Serving/ Energy (lượng calo/1 muỗng whey).

Tham khảo 1 số dòng whey protein phổ biến và hàm lượng calo trong 1 muỗng:

1 muỗng whey bao nhiêu calo

1 muỗng whey bao nhiêu protein?

“1 muỗng whey bao nhiêu protein?”, câu trả lời là 22 - 28g protein (lượng protein chiếm 85 - 95% trọng lượng 1 muỗng whey). Con số này chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào thành phần của mỗi loại whey mà hàm lượng protein có thể cao hơn hoặc thấp hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng bột whey, bạn cũng cần chú ý đến loại whey protein. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cơ thể hấp thu protein vào cơ bắp. Đối với các sản phẩm whey có hàm lượng protein tinh khiết cao, cơ thể bạn sẽ hấp thu nhanh hơn các sản phẩm whey còn nhiều tạp chất.

Dưới đây là một số dòng whey phổ biến và hàm lượng protein trong 1 muỗng:

  • PVL ISO GOLD: 27g protein/1 muỗng 32g

  • Rule 1 Protein: 25g protein/1 muỗng 30.4g

  • Optimum Nutrition 100% Whey Gold Standard: 24g protein/1 muỗng 30.4g

  • Dymatize ISO 100: 25g protein/1 muỗng 30g

  • BPI ISO HD: 25g protein/1 muỗng 36g

  • Rule 1 Whey Blend: 24g protein/1 muỗng 34g

  • ALLMax IsoFlex: 27g protein/1 muỗng 30g

1 muỗng whey bao nhiêu protein

Giá trị dinh dưỡng trong whey protein

Khi lựa chọn whey, bên cạnh câu hỏi "1 muỗng whey bao nhiêu calo?", bạn cũng cần lưu ý đến giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Dưới đây là những thành phần quan trọng trong whey protein mà bạn nên biết.

Protein

Protein là thành phần quan trọng nhất trong whey với hàm lượng dao động từ 85 - 95% tùy vào loại whey. Hiện nay có 4 loại whey phổ biến như sau:

  • Whey Protein Concentrate (WPC): Hàm lượng protein chiếm 85 - 90%, còn lẫn nhiều tạp chất, vậy nên tốc độ tiêu hóa và hấp thụ protein vào cơ bắp chậm nhất trong 4 loại.

  • Whey Protein Isolate (WPI): Hàm lượng protein chiếm 90 - 95%, các tạp chất như chất béo, đường và carb khá thấp, tốc độ hấp thụ nhanh.

  • Whey Protein Hydrolyzed (WPH): Hàm lượng protein trên 95%, các tạp chất đã được loại bỏ hoàn toàn, quá trình hấp thụ protein diễn ra nhanh nhất.

  • Whey Protein Blend (WPB): Đây là loại whey kết hợp giữa 2 - 3 loại whey phía trên với khả năng hấp thụ của cơ thể ở mức tương đối.

Amino Acid

Amino acid (axit amin) là thành phần tạo nên các chuỗi protein, có chức năng và vai trò quan trọng đối với hoạt động sống của cơ thể con người. Amino acid có 2 loại là thiết yếu và không thiết yếu.

Whey protein chứa cả hai loại amino acid này. Đối với các sản phẩm whey cao cấp, amino acid được cung cấp là loại thiết yếu (EAA) với hàm lượng cao, đặc biệt là BCAA.

Chất dinh dưỡng đa lượng (Macros)

Tinh bột (carb), đạm (protein) và chất béo (fat) là những chất dinh dưỡng đa lượng (macros) có trong whey protein. Sản phẩm whey có hàm lượng đạm nhiều, ít tinh bột và chất béo thì càng tinh khiết.

Ví dụ whey protein isolate và whey protein hydrolyzed được lọc bỏ kỹ càng nên hàm lượng tinh bột và chất béo là cực kỳ thấp. Một muỗng WPI và WPH chứa  0 - 2g carb. Tuy nhiên, 1 muỗng WPC chứa tới 2 - 4g carb. Đối với fat, hàm lượng trong 1 muỗng whey lý tưởng là dưới 4g.

Creatine

Creatine là gì? Creatine là hoạt chất tạo ATP, với tác dụng tăng năng lượng cho cơ thể, giúp tăng sức bền và hiệu suất tập luyện. Ngoài ra, creatine còn hỗ trợ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tăng trưởng cơ bắp. Tuy nhiên, creatine chỉ được cung cấp trong một số sản phẩm whey nhất định với giá thành cao hơn các loại whey bình thường.

Enzyme tiêu hoá

Enzyme tiêu hoá có trong whey protein có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ protein vào cơ bắp. Bên cạnh đó, enzyme tiêu hoá còn giúp hạn chế tình trạng khó tiêu do thành phần lactose trong một số sản phẩm whey gây ra. 

Một số enzyme tiêu hoá phổ biến hiện nay thường có trong whey bao gồm lactase, amylase, lipase và pepsin.

BCAA tự do

BCAA tự do là một loại amino acid ở dạng không liên kết mà cơ thể sẽ hấp thu thông qua ruột non, chuyển lên máu và di chuyển đến cơ bắp tức thì, không mất thời gian tiêu hóa. Thành phần này giúp phục hồi các tổn thương cơ bắp nhanh chóng. BCAA thường xuất hiện trong các sản phẩm whey cao cấp.

Cách sử dụng whey protein hiệu quả

Nếu bạn là người mới và chưa biết cách sử dụng whey protein hiệu quả và đúng cách, Whey Tốt sẽ hướng dẫn bạn qua những thông tin sau đây.

Nên và không nên dùng whey protein khi nào?

Trường hợp nên sử dụng whey protein:

  • Luyện tập thể dục thể thao, tập thể hình, các vận động viên chuyên nghiệp.

  • Mong muốn tăng cơ, giảm mỡ.

  • Người lớn tuổi, người mới ốm dậy cần bổ sung dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

  • Cơ thể đang bị thiếu hụt protein nhưng không thể tiêu thụ protein từ thực phẩm tự nhiên do vấn đề tiêu hóa, răng miệng,...

Nhiều người vẫn đang băn khoăn rằng không tập gym uống whey được không thì câu trả lời là hoàn toàn được nhé. Bởi whey phù hợp với rất nhiều đối tượng, cung cấp dưỡng chất và bổ sung nguồn protein giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nên dùng whey protein khi nào

Trường hợp không nên sử dụng whey protein:

  • Đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.

  • Cơ thể bị dị ứng, không dung nạp được lactose. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng whey protein isolate (WPI) - loại whey protein tinh khiết đã được loại bỏ đi lactose, tinh bột và chất béo (chỉ còn dưới 1%). 

  • Gan hoặc thận của bạn đang gặp vấn đề (cần tham vấn ý khoa từ bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng whey).

Nên uống bao nhiêu muỗng whey 1 ngày?

Câu trả lời là 1 - 2 muỗng/lần sử dụng tùy vào từng loại whey protein. Nếu bạn nạp quá nhiều protein, cơ thể có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Vậy nên, bạn cần tuân thủ hàm lượng khuyến nghị được nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm.

Nên uống whey thời điểm nào?

Uống whey khi nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bạn có thể sử dụng whey vào những thời điểm sau:

  • Uống whey protein trước bữa sáng để nạp đủ năng lượng tập thể dục. Ngược lại, nếu muốn hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì bạn nên uống whey sau bữa sáng.

  • Sau khi kết thúc buổi tập 30 phút, bổ sung whey để giúp cơ bắp phát triển tốt nhất.

  • Trong bữa phụ trước buổi tập luyện 30 - 45 phút, lúc này uống whey sẽ có tác dụng cung cấp năng lượng, dinh dưỡng, tăng hiệu suất tập.

Xem thêm: 

Nên uống bao nhiêu muỗng whey 1 ngày?

Hướng dẫn pha whey protein

Cách pha whey protein nhanh nhất là hòa tan whey với nước trong cốc hoặc sử dụng bình để lắc đều. 1 - 2 muỗng whey có thể pha cùng 300 - 400ml nước. Bên cạnh đó, để thêm hương vị thơm ngon, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để trộn đều whey với trái cây, sữa tươi,...

Xem thêm:

Các dòng whey protein phổ biến hiện nay

Sau khi biết đáp án "1 muỗng whey bao nhiêu calo?", bạn nên lựa chọn dòng whey phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu. Nếu đang phân vân trước các loại whey trên thị trường, hãy tham khảo những sản phẩm whey tốt nhất dưới đây.

Applied Nutrition Critical Whey Protein Blend

  • Thương hiệu: Applied Nutrition

  • Xuất xứ: Anh (UK)

  • Trọng lượng: 2kg (67 lần dùng)

  • Công dụng chính: Tăng cơ, giảm mỡ hỗ trợ thể thao

  • Hương vị: Choco Bueno, Carrot Cake, Cereal milk, Cookie n Cream, White Chocolate Bueno

  • Giá trị dinh dưỡng: 21g protein, 4.8g BCAAs, 4g glutamine

  • Hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất 

Applied Nutrition Critical Whey Protein Blend là loại sữa bột cung cấp protein có độ tinh khiết cao đến từ 3 nguồn (whey concentrate, isolate và hydrolyzed). Với hàm lượng protein lên tới 74%, đây là sản phẩm thuộc dòng whey blend khá chất lượng.

Ngoài ra, Applied Nutrition Critical Whey Protein Blend còn được tạo ra từ nguồn nguyên liệu sữa bò đến từ bò ăn cỏ đạt chứng nhận 100% Grass-Fed Protein. Hương vị của sản phẩm không quá ngọt, không gây ngán cho người sử dụng.

Các dòng whey protein phổ biến

PVL ISO Gold - Premium Whey Protein With Probiotic

  • Thương hiệu: Pure Vital Labs

  • Xuất xứ: Canada

  • Trọng lượng: 5 Lbs (71 lần dùng)

  • Công dụng: Tăng cơ, giảm mỡ hỗ trợ thể thao

  • Hương vị: Orange Dreamsicle

  • Giá trị dinh dưỡng: 27g protein, 120 calo, 6g BCAA, 17g EAA, 1g đường

  • Hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất 

Đây là loại whey protein kết hợp giữa whey isolate & hydrolysate đến từ thương hiệu Pure Vital Labs. Với chất lượng vượt trội, PVL ISO Gold chứa hơn 1 tỷ lợi khuẩn (Probiotic DE111) và enzyme lactase, hỗ trợ cơ thể hấp thu hiệu quả nhất mà không lo lắng về vấn đề tiêu hóa.

PVL ISO Gold - Premium Whey Protein With Probiotic

Rule 1 Protein

  • Thương hiệu: Rule One Proteins

  • Xuất xứ: Mỹ

  • Trọng lượng: 5 Lbs (76 lần dùng)

  • Công dụng: Tăng cơ, giảm mỡ hỗ trợ thể thao

  • Hương vị: Chocolate, Vani, Bánh kem, Caramel, Cafe Mocha, Mint Chocolate Chip, Vanilla Butter Cake, Frozen banana, Orange Dreamsicle, Strawberry,…

  • Giá trị dinh dưỡng: 25g protein, 6g BCAAs, 4g glutamine

  • Hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất

Rule 1 Protein cung cấp 100% protein tinh khiết (whey isolate và whey hydrolysate). Rule 1 Protein không chứa đường và lactose, hoàn toàn phù hợp với những người có cơ địa không dung nạp lactose. Ngoài ra, một số hương vị của sản phẩm này cũng không chứa Gluten dành cho những người bị dị ứng Gluten. 

Rule 1 Protein

ON Whey Gold Standard 100% Whey

  • Thương hiệu: Optimum Nutrition

  • Xuất xứ: Mỹ

  • Trọng lượng: 5 Lbs (76 lần dùng)

  • Công dụng: Tăng cơ, giảm mỡ hỗ trợ thể thao

  • Hương vị: Vani, Chocolate, Cookies & Cream, Extreme Milk Chocolate, Mocha Capuchino, Double Rich Chocolate, Vanilla Ice Cream,…

  • Giá trị dinh dưỡng: 24g Protein, 5.5g BCAAs

  • Hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất

ON Whey Gold Standard 100% Whey được lọc bỏ hoàn toàn các tạp chất như carbohydrate, chất béo và lactose. Hàm lượng protein trong sản phẩm này ở mức siêu tinh khiết, hỗ trợ tăng cơ hiệu quả, nhanh chóng.

ON Whey Gold Standard 100% Whey

Để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng sản phẩm whey phù hợp, hãy liên hệ với Whey Tốt. Whey Tốt là chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm bổ sung và ăn kiêng chính hãng, uy tín được đông đảo vận động viên, người tập thể hình tin tưởng lựa chọn.

Bạn có thể chọn mua hàng trực tuyến ngay tại website, trả góp qua Fundiin với lãi suất 0% và giao nhanh trong 2 giờ với khu vực nội thành TP. HCM. Đồng thời, Whey Tốt cũng sở hữu chuỗi 5 cửa hàng tại TP.HCM, bạn hãy đến chi nhánh gần nhất để được tư vấn các dòng sản phẩm hỗ trợ tăng cơ, tăng cân, giảm cân, tăng sức bền, ăn kiêng,... phù hợp.

Địa chỉ mua whey protein chính hãng, giá tốt

Liên hệ với Whey Tốt để được tư vấn sản phẩm whey protein chính hãng và nhận ưu đãi mới nhất ngay hôm nay!

Nội dung bài viết
HỆ THỐNG CỬA HÀNG WHEY TỐT

1 Cửa hàng quận 7

Số 92, Đường 85, P.Tân Quy, Q.7

Hotline: 0937 63 07 28

wheytotsg@gmail.com

8:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

2 Cửa hàng quận 10

Số 528, Đường Điện Biên Phủ, P.11, Q.10

Hotline: 0908 82 88 00

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

3 Cửa hàng quận 1

Số 81, Đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1

Hotline: 0908 47 05 05

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

4 Cửa hàng quận Bình Thạnh

Số 413, Đường Lê Quang Định, P.5, Q.Bình Thạnh

Hotline: 0908 84 34 34

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

5 Cửa hàng Thảo Điền

14C, Đường Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức

Hotline: 0908 85 24 24

wheytotsg@gmail.com

9:00h - 22:00h

Hình ảnh thực tế showroom

Bản đồ đường đi

Thu gọn